Quiz Game - Trắc nghiệm đo trí thông minh cho trẻ.

Quiz Game - Trắc nghiệm đo trí thông minh cho trẻ.

Test IQ cho trẻ là gì?

IQ (Intelligence Quotient) có nghĩa là chỉ số dùng để đo lường trí thông minh và nhận thức của con người. Test IQ là một cách để đánh giá khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin.

Theo các nhà nghiên cứu thì chỉ số IQ ảnh hưởng khá nhiều tời mức độ thành cong o của mỗi người.

Việc test IQ cho trẻ trong độ tuổi từ 0 – 10 tuổi nhằm định hướng tư duy, tìm ra khả năng riêng biệt của mỗi trẻ. Kết quả test IQ của trẻ có chỉ số cao không có nghĩa rằng sau này trẻ sẽ thành công và ngược lại chỉ số IQ thấp thì trẻ sẽ không thành công.

Sự thành công của trẻ còn dựa vào rất nhiều yếu tố cần được nuôi dưỡng và phát triển trong mỗi giai đoạn để tạo tiền đề tốt nhất dẫn đến thành công cho trẻ.

Vì sao cần test IQ cho trẻ

Điều quan trọng nhất trong việc test IQ cho trẻ chính là để phát hiện năng khiếu, loại hình trí thông minh, điểm mạnh, điểm yếu của trẻ. Từ đó có được định hướng giá dục giúp trẻ phát huy được điểm mạnh và hạn chế những yếu điểm của bản thân.

Khi làm bài test IQ sẽ giúp trẻ rèn luyện được trí não tốt nhất. Vốn dĩ bộ não của con người có khả năng lưu trữ khổng lồ, tuy nhiên chúng ta vẫn chỉ sử dụng rất ít sức mạnh của nó khiến chúng lâu dần bị thoái hóa. Đó là lý do luyện tập trí não bằng các bài test IQ

Ba/Mẹ có đang tò mò xem chỉ số IQ của bé yêu nhà mình như thế nào? Hãy tham gia Quiz Game – Test trí thông minh cho trẻ theo từng nhóm độ tuổi bằng cách lick vào link dưới đây để tham gia và nhận những phần quà hấp dẫn cho bé nhé.

Lưu ý khi test IQ cho trẻ.

- Mỗi độ tuổi của trẻ cần có những bài test IQ khác nhau. Vì vậy cần đưa ra bài test phù hợp với độ tuổi của trẻ để có được kết quả chính xác nhất.

- Nên đặt thời gian nhất định khi thực hiện test IQ cho trẻ.

- Để trẻ làm bài test IQ đạt kết quả cao cần môi trường yên tĩnh, tập trung cao độ và tránh bị xao nhãng với các yếu tố xung quanh.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới trí thông minh của trẻ và trí thông minh của trẻ có nhiều loại hình khác nhau. Bên cạnh đó, trẻ có thông minh hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: dinh dưỡng, môi trường, vận động…Vì vậy, để hiểu hơn về trí thông minh của trẻ và làm sao để giúp con phát triển trí thông minh tốt nhất. Ba/Mẹ hãy tham khảo thêm một số nội dung:

Bài sau →

Gửi thắc mắc cho chúng tôi